ช่วงนี้หลาย ๆ คนอาจจะเห็น ร้าน ขายของเล่น เกิดขึ้นมากมายทั่วทุกประเทศ และทุกท่านเคยรู้หรือไม่ ? ว่าทำไม “ของเล่น” ถึงเป็นของที่จำเป็น ในบทความนี้เรามาหาคำตอบกันดีกว่าครับ ว่าทำไมของเล่นถึงเป็นของสำคัญสำหรับเด็ก ๆ กันแน่ ?

เพื่อการพัฒนาการ

                เพราะว่า การเรียนรู้ของเด็กนั้นเกิดจากการเล่น ดังนั้น สิ่งสำคัญนั้นก็คือ ของเล่น  เพราะของเล่นนั้นจะช่วยพัฒนการ การเรียนรู้ และ การพัฒนาการของเด็ก ๆ ทำให้การเรียนรู้นั้นได้รับเพิ่มมากขึ้น และ สามารถเรียนรู้ได้เยอะขึ้น ดังนั้นของเล่นเองจึงถือเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาการของเด็กอย่างมาก

เพื่อความสนุก

                 อีกข้อที่สำคัญนั้นคือ “ความสนุก” เพราะการเล่นนั้น มักมาพร้อมกับการเรียนรู้เสมอ ดังนั้นในส่วนของการเรียนรู้ที่ได้รับมาแล้ว ยังจะได้ความสนุกเพิ่มเติมมาอีกด้วย ซึ่งความสนุกนั้นมักจะเป็นพื้นฐานทางอารมณ์ที่ดี และ ช่วยให้เด็กกลายเป็นเด็กอารมณ์ดีด้วยเช่นกัน

เพื่อค้นหาความชอบตัวเอง

                 มีเด็กหลายคนนะครับ ที่ค้นพบความชอบตัวเองจากการเริ่มเล่น ของเล่นเด็ก ต่าง ๆ ซึ่งของเล่นเด็กนั้นจะช่วยให้เด็ก ๆได้เจอสิ่งตัวเองชอบด้วยเช่นกัน อาทิเช่น ของเล่นเหตุการณ์สมมุติต่าง ๆ เช่น อุปกรณ์หมอ ชุดเครื่องครัว และ ชุดของเล่นอื่น ๆ ที่จะช่วยให้เด็ก ๆ ได้เจอความชอบของตัวเอง

เพื่อเพิ่มความอบอุ่นในครอบครัว

                 อีกข้อที่สำคัญนั้นคือ ของเล่นเสริมพัฒนาการต่าง ๆ นั้นจะช่วยเสริมสร้างความอบอุ่นในครบครัวอย่างมาก เพราะเป็นการใช้เวลาร่วมกันระหว่าง ครอบครัวพ่อ แม่ และ ลูก ในการเล่นของเล่นร่วมกัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความอาบอุ่นให้กับด้วยเช่นกัน

                 และนี้เองเป็นเหตุผลที่เราควรเลือก “ของเล่นเสริมพัฒนาการ ในการเลี้ยงลูกเพราะมีประโยชน์มากมาย และ ที่สำคัญสามารถหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไปด้วย